Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

XÔI GÀ ĐÀ NẴNG


Tuần này tiếp tục xôi và là ...xôi gà ( lại gà ) . Mua có 1 con gà nấu cơm gà nhưng để lại ít thịt để hôm sau nấu xôi ăn sáng . Kinh tế 1 lúc 1 khó khăn cho nên ăn uống cũng tính toán chút đỉnh mong cả nhà thông cảm ....hihihi.... Xôi này nấu theo hướng dẫn của em Sương vì nghe em ấy kể đây là món xôi ngon của quê em ấy . Cứ nghe món gì lạ mà đặc sản là muốn thử liền. 

Xôi gà nấu kiểu này cũng khá đơn giản mà lại ngon. Cách nấu cũng gần giống món Cơm gà HA , gà bóp muối tiêu chanh với rau răm, hành tây. 

Xôi nấu với nước dùng gà chút bột nghệ. Cho xôi ra dĩa cho gà bóp gỏi lên trên , thêm tí hành phi, vài cọng hành lá ( để nguyên cọng ) được làm chín tái với dầu,  ăn cùng tương ớt Hội An . Hok có tương ớt HA ăn với tương ớt con gà cũng ngon chán . 

Cám ơn Sương đã chia sẽ 1 món xôi ngon của quê em, từ nay mỗi khi ăn gì liên quan đến gà đi bộ là sẽ có món xôi này cho bữa sáng hôm sau thiệt là tiện đôi đường . Coi bộ ông chủ nhà này kết món xôi này hơn món cơm vì cho rằng 2 món ngon giống nhau nhưng xôi mềm và dẽo hơn cơm nên dễ ăn hơn :). 

Ăn xôi uống trà đá cho nó đúng kiểu VN nè :))))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét