Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

MÌ QUẢNG GÀ


Được viện trợ thêm củ nén thế là lẹ lẹ đu theo em Sương món Mì quảng gà mà lâu nay cứ hẹn hoài chưa nấu . Có chút củ nén vô tự dưng nồi Mì quảng trở nên thơm phức , ngửi không cũng đủ thấy đói bụng rồi. Cũng không ngoa khi nói củ nén là linh hồn của nồi Mì quảng (cười ) dù chỉ dùng dầu phộng thường mua ở đây, thiếu dầu phộng thứ thiệt của Xứ quảng nhưng mùi thơm cũng hấp dẫn lắm lắm rồi . 

Nguyên liệu :
- 8 cái đùi gà ( vì làm biếng đi farm mua con gà dai ) 
- Nắm củ nén 
- 1 tsp bột nghệ 
- Dầu phộng 
- Dầu điều 
- 2 tép sả 
- 2 lon chicken broth 
- 4 cái trứng luộc
- Hành ngò, đậu phộng rang, bánh tráng nướng 
- Mì quảng ( dùng bánh phở tươi thay thế )
- Rau thơm các loại thật nhiều húng lũi 
- Xà lách cắt nhuyễn , bắp chuối bào ( nếu có thêm cải con nữa là hết xẩy )
Cách nấu :
- Gà làm sạch ướp hạt nêm + nước mắm + muối + hành tím + tiêu + ớt khô để qua đêm trong tủ lạnh. 
- Phi dầu ( nhiều dầu vì món mì quảng ăn ít nước cho nên nước dùng phải hơi béo 1 chút khi chan vô mì sẽ thấm và ngon hơn) với củ nén cho thơm, cho gà đã ướp vào xào cho gà săn lại và rút hết nước ướp thịt . Cho 2 lon nước chicken borth vào nấu cùng , nước sôi hớt bọt ( nếu có ), cho 2 tép sả đập dập và trứng luộc vào kho cùng. Kho như vậy khoảng 10 cho nước trong nồi cạn bớt thịt và trứng đã thấm gia vị thì nêm nếm lại lần nữa và cho màu điều vào , tắt bếp. 
- Cho ít rau vào đáy tô, xếp mì lên trên, chan nước dùng và gà , trứng lên trên cùng. Rắc hành ngò, cho đậu phộng rang , bánh tráng vào trộn đều và gắp . 

-Làm thêm 1 chén nước mắm ớt tỏi giả nhuyễn ăn kèm, chan tí xíu nước mắm ớt tỏi vô tô mì khi ăn sẽ làm cho tô mì dậy mùi hấp dẫn hơn.

Thêm tô Mì quảng sườn cho những ai không thích gà nè ....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét