Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

XÔI LÒNG GÀ, TRỨNG NON


Để giải quyết hết số lòng gà và trứng non còn lại sau khi nấu bún măng ăn chán chê. Sáng nay nhà mình ăn "soang" một bữa với Xôi lòng gà extra thêm trứng non, quá xá ngon :). 

Vì là lòng gà tươi mua từ farm về cho nên chỉ cần chà mề gà với muối, xong chà lại với chanh là mề trắng tươi thơm phức rồi. 

Trứng non và tim, gan rửa qua nước muối loãng để ráo. 
Cắt mề gà thành từng miếng mõng ướp với hành, tiêu , mắm, hạt nêm để riêng. 
Phần tim , gan cũng ướp tương tự như vậy. 
Trứng non luộc chín.
Tất cả chuẩn bị xong đâu đó cho vào tủ lạnh. 
Ngâm nếp qua đêm cho nếp mềm.
Sáng thức dậy chỉ cần 20 phút chuẩn bị là đã có xôi ăn sáng rồi. Vì trong khi cho nếp vào nấu chín bằng microwave với nước chicken broth thì xào nhân . 
Phi dầu hành cho thơm cho vào chén hành cắt nhuyễn để làm mỡ hành. Xong vẫn cái chảo đó vẫn còn ít dầu cho mề gà vào xào trước, khi thấy mề gà săn lại và chuyển màu thì cho tiếp tim gà vào xào cùng. Khi tim, gan chuyển màu và chín tái thì cho tiếp trứng non vào cùng với ít bột nghệ. Nêm nếm lại phần nhân cho thật đậm đà để khi ăn với xôi là vừa. Để cho nhân hoàn toàn khô ráo thì mới tắt bếp. 

Xôi chín cho ra dĩa , trét ít mỡ hành , cho lòng gà , trứng non lên trên cùng ít hành phi và măm măm thôi. 

Hoặc cho tất cả xôi vào chảo nhân trộn đều cho nhân và xôi hoà quyện vào nhau, xôi sẽ thấm đều gia vị ngon hơn ( với cá nhân mình ). Nhưng với cách này thì trộn xong phải ăn hết ngay. Còn không thì ăn cách trên ăn nhiêu cho bấy nhiêu như vậy nếu còn dư cũng dễ bảo quản hơn. 

Lâu lâu điệu điệu gói lá chuối cho mỗi người một gói ăn cho giống VN :) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét