Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

MỰC XÀO SA TẾ


Mực xào sa tế món tự chế, chế từ món mực nướng sa tế vì có cái dĩa sắt mới được tặng, nôn nóng quá nên lục tủ lạnh kiếm món gì đó để khai trương dĩa ...hihihi....có mấy con mực thế là chơi luôn món mực xào sa tế vậy mà cũng bắt miệng ghê. 
Cách làm món này cũng khá đơn giản, chỉ là mực làm sạch sẽ, để nguyên con mực dùng kéo cắt 2 bên đối xứng nhau , nhưng đừng để đứt con mực. Xong ướp mực với Ớt sa tế có sẳn, với ít hạt nêm, để khoảng 15 phút cho mực thấm gia vị. Phi tỏi cho thơm cho mực vào chiên áp chảo 2 mặt , xong cho tất cả phần sauce ướp vào cùng với ít nước mắm, đường, và tí xíu nước nếu thấy khô. Rim cho mực thấm gia vị và khô ráo là hoàn tất.
Trong thời gian chờ ướp mực thì cho dĩa sắt vào oven cho dĩa sắt nóng luôn. Khi xào mực xong thì đem dĩa ra, cho ít dầu ăn láng đều dĩa, cắt hành tây thả vào dĩa, dĩa nóng nên hành cũng bốc khói và chín tái. Cho mực lên trên và dùng nóng với cơm trắng. 

P/S : Sẳn ngon trớn nên làm luôn món bò né để mời anh chị luôn nè :), chứ món mực chế của em, tụi em ăn thôi chứ hok dám mời :). Dĩa bò né ngó này thay lời cám ơn từ em dành cho anh chị. Một người chị chưa hề gặp mặt, chỉ biết nhau trên blog này và 888 chát chít với nhau. 

Món quà như một sự khích lệ, nhắc nhở em cố gắng hơn nữa giữ lửa căn bếp nhỏ này :). 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét