Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

PHỞ CHẢ CÁ


Phở chả cá nghe qua rất lạ và là món chỉ có ở phố biển Qui Nhơn. Ngoài Bún và Bánh canh chả cá khá nổi tiếng còn có Phở chả cá là một món phở hay còn gọi là một kiểu phở chỉ có bán ở QN . Và nếu ai là người bản xứ thì chắc không lạ gì với kiểu phở này. Phở chả cá thường được bán chung với Bún chả cá, Bánh canh chả cá . Nước lèo là nước được múc ra từ nồi Bún chả cá và phở là những sợi phở khô đã được ngâm mềm. Người bán chỉ cần trụng lại trước khi cho vào tô cùng vài miếng chả chiên, chả hấp và chan nước lèo vào tô cùng ít hành ngò lên trên. 

Rau ăn phở cũng là giá , húng quế ( như phở bò ) cùng với 1 chén tương ớt, 1 loại tương ớt chua ngọt thường ăn kèm với các món có liên quan đến chả cá. 

Phở chả cá ngon hay dỡ cũng tuỳ theo khẩu vị của mỗi người , nhưng với mình Phở chả cá là một món phở lạ và ngon. Lạ vì kiểu phở này không nơi nào có , ngon vì nước lèo ngọt thanh từ xương cá ( không béo như phở bò ) với những miếng chả thơm, dai nếu chấm thêm vào 1 miếng tương ớt cay đến nổi phải híc hà ....cọng phở thì dai dai chứ không quá mềm như phở tươi. Bao nhiêu đó thôi cũng đủ để tạo nên một hương vị riêng cho Phở chả cá của thương hiệu Phở Xứ Nẫu , mà bất cứ ai đi xa cũng sẽ nhớ về " Nó " như một nỗi nhớ quê nhà .....

Vẫn là cách nấu củ như Bún chả cá ở đây chỉ khác là thay bún bằng phở .

Mời cả nhà thưởng thức phở xứ nẫu quê em :) .....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét