Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

HỒ HAMILTON - DRIPPING SPRINGS , TEXAS


Hamilton pool là 1 hồ nước tự nhiên được tạo thành do quá trình xói mòn đất đá cách đây từ hàng ngàn năm trước nằm trong khu bảo tồn Hamilton Pool Preserve thuộc thành phố Dripping Spring  cách thủ phủ Austin , Texas 23 miles ( 37 km ) về hướng tây. Khu bảo tồn gồm 232 mẫu Anh ( 0.94 km2 ) trong môi trường tự nhiên gồm 1 hồ ngọc bích màu xanh lá cây với 1 thác nước cao 50 foot ( 15m ).   

Hồ được bao quanh bởi một phiến đá lớn hình mái vòm làm cho ta có cảm giác hồ như trong tình trạng nữa nổi nữa chìm, phía trên của mái vòm là những thạch nhũ rũ xuống hồ được hình thành cho quá trình ngưng tụ của Canxicabonat trải qua từ ngàn năm trước. 

Trần và vách đá xung quanh hồ được bao phủ bởi rêu phong, dương xỉ và cây trường sanh leo quanh. Các phiến đá vôi lớn lởm chởm nhấp nhô ở mép hồ . Tất cả đã tạo nên một vẻ đẹp thiên nhiên thật quyến rũ tựa như tranh. 

Cũng chính vì vẻ đẹp đó mà sau 2 năm tôi đã quyết định quay lại viếng thăm lần nữa. Vì lần trước tôi ghé ngay đúng đỉnh điểm mùa nắng nóng, thác nước chỉ chảy rất ít , và hồ nằm trong tình trạng khuyến cáo nguy hiểm không được bơi , không an toàn vị nước trong hồ có vi khuẩn. Hamilton pool là 1 hồ nước tự nhiên cho phép bơi nhưng không hề xử lý hoá học, vì vậy chất lượng nước được theo dõi thường xuyên mỗi ngày nên đôi khi sẽ bị hạn chế cho bơi hoặc đóng cửa hồ nếu cảm thấy không an toàn sau 1 trận mưa lớn vì sợ đất đá sạt lỡ. 

Trở lại chuyến viếng thăm lần này , sau khi kiểm tra thông tin của hồ trên internet và được biết tình trạng hồ mở cửa cho bơi lội ( lần này có kinh nghiệm hơn ) . Thì tôi quyết định đến thăm hồ và 1 ngày chủ nhât đẹp trời của kỳ nghĩ lễ Độc Lập. 

Mất gần 3 hr lái xe để đến được nơi cần đến thì được nhân viên ở đây thông báo : hiện tại hồ đã quá tải đề nghị quí khách quay lại sau 2hrs nữa ( nghĩa là họ sẽ cho xuống hồ khi đã có  khách ra bớt thì sẽ đến lượt khách khác ). Chẳng lẽ đã đến đây giờ lại quay về ? đành chạy xe đi ăn pizza và lang thang chờ đúng 2hrs để quay lại cổng vào. Thật là may mắn khi chiếc xe của chúng tôi cũng là chiếc cuối cùng để được xếp hàng mua vé xuống hồ . Lúc này tôi mới thở phào nhẹ nhỏm coi như đã có cơ hội xuống hồ với vé vớt. 

Ngồi trong xe chờ đợi tôi thấy sau mình rất nhiều nhiều chiếc xe đã phải quay đầu lại, tự nhiên thấy mình dù sao cũng may mắn nên hơn nên không cảm thấy bực dọc khi phải chờ thêm 1 tiếng nữa mới có thể mua vé vào cổng ($15/ cho 1 xe ) và xuống hồ. Và cũng không quên lia máy xuống vệ đường làm vài tấm với hoa dại be bé xinh xinh để quên đi cái nắng nóng ngoài kia . 

Từ trên mặt đất để xuống đến hồ khoảng 0.25 mile ( 400 m ) đi bộ với những con đường mòn được lót những phiến đá cũng khá dễ đi xuống, chỉ có điều sẽ hơi mệt khi phải quay trở lại mà thôi .

Nhưng không sao, đã có những chiếc ghế nghĩ dọc đường cho những ai mõi gối chùn chân. 

Và cũng không uổng công chờ đợi mỏi mòn , lần này thác nước chảy khá mạnh ( vì thời tiết trong thời gian này khá tốt, thỉnh thoảng lại có mưa dù đã là mùa hè ). Cây cối xanh um tùm và không khí dưới hồ tương đối mát mẽ. Mọi người bơi lội vui đùa tạo nên 1 bức tranh thật yên bình. 

Cũng không ngoa khi nơi này được bình chọn là 1 trong  10 cảnh đẹp không thể tin được của nước Mỹ - America's Top 10 Unbelievable Beautiful Places , đã thu hút không biết bao khách du lịch đổ về đây mỗi khi hè đến.
Tạm biệt Hamilton và đường về cũng lại loằng ngoằng ...vì kẹt xe. 

và hoa dại vẫn nở dọc xa lộ dù đã là tháng 7. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét