Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

CÁ REDFISH 3 MÓN


Định cho ra thực đơn cá 7 món cho nó hoành tráng nhưng tạm thời chỉ có 3 món còn 4 nón nữa chưa nghĩ ra , nên thôi ăn 3 món trước vậy . Để có được thực đơn cá 3 món này phải cám ơn nhà tài trợ cá AnhvaEm đã tài trợ đợt 1 : ăn hết , đến đợt 2 : ăn cũng sắp hết mà mới trả bài. Chị cám ơn em lia lịa ... hy vọng mấy món của chị không "phá cá" của em :).
Đầu tiên là fillet cá tẩm bột chiên giòn ....bằng bột của nhà tài trợ và làm theo hướng dẫn sử dụng :)

Đầu tiên là fillet cá cắt lát mõng ( nhưng chị cắt hok được mõng vì người sao thì cá zậy :) ) . Ngâm cá với sữa tươi, nhúng cá qua trứng gà , lăn qua bột , chiên ngập dầu ..... đúng như bài bản hén :)

Chỉ có thiếu là kẹp vô bánh mì cho đúng kiểu NO, nhưng thôi ăn vầy uống gựu cũng ngon lắm rùi. Có điều kết món này ở chổ cá chiên xong ăn không hết cho vào tủ lạnh, lúc khác muốn ăn cho vô lò bake lại , miếng cá dòn tan ( dòn hơn lúc mới chiên luôn ) và dầu chiên chảy ra hết khi nướng lại ....nên ăn rất đã ....ai nói tui quê tui chịu chứ tui thích chấm tương ớt coi bộ ngon cái kiểu Mỹ là chấm Ketchup và Mayonnaise á ....

Món thứ 2 là cá nướng ( bake ) có lẽ gọi là hấp coi bộ đúng hơn ....hihihi...cũng nướng đúng bài như người ta chỉ : Cá làm sạch lau khô, trộn hành , tỏi, tiêu, hạt nêm, đường xong thoa hỗn hợp đó lên 2 bên mình cá, nhét sả cắt khúc, gừng cắt lát vào bụng cá. Thoa 1 lớp dầu ăn vô giấy bạc ( cho khỏi bị dính ) rồi cho cá vào quấn giấy bạc lại. Nướng ở nhiệt độ 350 độ khoảng 50-50 phút cho cá chín. Thịt ba rọi, củ sắn , carrot cắt sợi xào cho thơm với hành tỏi nêm tí hạt nêm. Cá chín cho ra dĩa ( chơi luôn trong khay cho tiện :) ) cho hỗn hợp xào củ sắn, thịt, carrot lên xung quanh cá, cho mỡ hành, hành phi, đậu phộng rang lên trên.

Cuối cùng là cuốn bánh tráng , rau sống , cá và mắm nêm .... hok hấp dẫn hok ăn xiền ..... 

Món thứ 3 là Cháo cá , món này tự biên tự diễn hok theo hướng dẫn nhưng cũng rất ngon ....hihihi...vì tự dưng nhìn con redfish thịt nhiều và trắng nõn ngon lành quá thế là nãy sinh món cháo cá để giải quyết hết mớ rau đắng còn lại :). Vậy là phát hiện ra cá Redfish nấu cháo cá cũng ngon phết ....hihihi.....ăn cháo cá xong tự dưng nãy ra ý định 1 món đậm chất VN khác sẽ thực hiện cho con còn lại :).

Còn bây giờ thì bonus thêm món tôm tẩm bột chiên giòn cũng đúng theo catalog ...của bịch bột :) . Hình mấy con tôm công nhận dìm hàng thiệt :) . Sẳn nhắn nhe luôn ai còn để bịch bột nhà mình hok chịu lấy ...miễn khiếu nại nếu ....hết :) .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét