Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

XÔI MẶN


Xôi mặn theo mình là món xôi dễ nấu và nhanh nhất không tốn nhiều thời gian như những loại xôi khác mà lại ngon nữa. Chỉ cần tối trước khi đi ngủ ngâm tí nếp, sáng thức dậy cho nếp vào thố thuỷ tinh thêm tí muối, đổ nước vừa thiếp mặt nếp, dùng food wrap bọc kín lại cho vào microwave bấm 10 phút ( thời gian tuỳ thuộc vào số lượng nếp mà mình nấu ) , xong 10 phút lấy xôi ra dùng đũa đảo xôi cho đều, đậy lại cho vào microwave bấm thêm 4 phút nữa là xôi chín ( với thời gian trên mình khoản 2 cups nếp ra 3 chén xôi như trong hình :) ) . 

Lúc đầu chưa quen thì chịu khó canh thời gian nhiều lần , như vậy sẽ tránh việc nấu xôi quá lâu sẽ làm xôi chín quá trở nên dẽo dai và đóng cục :) . Xôi nấu chín vừa đủ thời gian sẽ dẽo rời rất ngon , không khô như xôi hấp bằng chỏ nếu phun không đủ nước khi nấu. Nói chung nấu xôi kiểu này rất ư là dễ và tiện vì ăn bao nhiêu nấu bấy nhiêu không bị dính nồi nếu như nấu bằng nồi cơm điện mà nấu ít quá :) . 

Về phần nhân thì trong thời gian nấu xôi thì chiên lạp xưởng rồi cắt mõng, xào tí tôm khô, chiên tí trứng rồi cắt sợi ....lần này hết chả lụa nếu không thì còn ngon hơn. Nhân xôi có gì cho nấy , chỉ cần chà bông or lạp xưỡng thôi cũng làm nên món xôi rồi. Phần nhân vừa xong thì xôi cũng chín, lấy xôi ra cho ít hành phi cùng tôm khô vào đảo đều trong lúc xôi còn nóng cho xôi thấm gia vị. 

Cho xôi ra chén , cho lạp xưởng , trứng , chà bông lên trên, thêm tí nước tương ....nóng hổi vừa thổi vừa ăn vừa xem TV .... ngon hơn đi ăn tiệm :) . 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét