Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

BÁNH MÌ GÀ CHÀ BÔNG


Đôi khi nghĩ thấy cũng hay, sống ở cái xứ này nơi không phải là VN, nhưng lại có thể biết được nhiều món Việt mà có khi ở VN mình chưa chắc gì sẽ biết. Từ ngày chơi blog tự dưng lại biết thêm nhiều món mới từ những vùng miền khác nhau và học thêm được nhiều điều bổ ích từ các chị em chia sẻ . Biết rồi học, học rồi thử, thử rồi phì nhiêu luôn...hic...nói ra thiệt là đau lòng, mà lòng này chỉ có chỉ có các chị em mình mới hiểu mà thôi ....hihihi...

Quay về cái vụ bánh mì gà chà bông này, nghe em Sương giới thiệu cũng đã lâu, còn nói là món ghiền của 2 vợ chồng nhà em í. Thử hỏi sao không tò mò mà không thử được chứ, khi vốn dĩ là một đứa thích thử món mới như mình. Nói là làm ngay, nhưng làm rồi và cũng thất bại rồi vì gà không ra sợi , nát vụn và khô. Vậy là tịt ngòi luôn chưa có dịp thử lại :). 

Cho mãi đến lần này lúc đi chợ Costco thấy con gà quay trong lò của họ quay vòng vòng nhìn rất ư là hấp dẫn, gà to béo mọng mà giá khá bèo $4.99/con. Thế là zớt ngay một con với suy nghĩ về xé thịt trộn salad ăn "đai ợt " cũng có lý à . Vậy mà đến khi mua về , 2 VC ăn đúng 2 cái đùi và 2 cái cánh xong là ngán ngược ....hic....nhìn cái ức gà nạc và bở rệch tự dưng hết muốn ăn luôn ...hihihi....Vậy là phải nghĩ cách khác thôi , thôi thì xé thịt làm chà bông không thì phí của "giời". Mà "giời ạ " sao gà grilled làm chà bông lại ngon đến thế chứ, gà bỏ da xé miếng to cho vào chảo với ít dầu và hành phi cho thơm rồi dùng đũa đảo. Sau khi đảo 1 hồi thịt tơi ra từng sợi, miếng nào còn to thì dùng đũa xé xé ra là nó cũng tơi ra ngay. Thêm chút mắm, đường , ớt khô ( or tiêu ) theo sở thích, rồi cứ thế mà tha hồi quấy , tha hồ đảo. Thịt vàng đều , dòn dòn nhưng không khô , dai dai không bở tí nào. Cuối cùng cho thêm ít hành phi vô trộn chung rồi tắt bếp . Nhìn từng miếng gà tơi từng sợi thiệt là đúng ý, thử 1 miếng thấy ngon vừa miệng thỉnh thoảng trúng miếng hành phi dòn dòn thơm thơm vậy là cứ thử liên hồi ....hehehe.....Vậy là từ món nọ xọ món kia mà ra món bánh mì gà :). 

Bánh mì gà chà bông theo em Sương kiểu Đà Nẵng thì phải có món đu đủ chua bào sợi cùng ít carrot và tương ớt Hội An thì mới đúng vị. Tương ớt thì có sẳn rồi gà cũng đã xong giờ chỉ mần ít đồ chua, làm thêm ít  nữa là có thể thử món mới. 

Bánh mì cho vô lò cho nóng, mổ ruột trét tí bơ, bánh mì nóng bơ chảy ra vàng đều. Mặt còn lại trét miếng tương ớt Hội An. Xong cho đồ chua, ít ngò cho hấp dẫn cuối cùng là rắc chà bông gà vào. Nhiều nhiều chà bông chút ăn cho nó đã ....Cắn 1 phát thiệt là đã gì đâu, rất đủ vị, béo, chua , cay hoà quyện vào nhau rất hợp, làm cho bánh mì không hề bị khô khi chỉ có duy nhất mỗi chà bông gà như mình nghĩ. Chẳng lẽ từ nay muốn ăn bánh mì gà thì phải mua nguyên con gà về ăn 2 cái đùi và cánh, xong còn phần mình làm chà bông ?! coi bộ cũng có lý à :). 

Ăn xong rồi giờ chị mới cám ơn em Sương nè :) . Thanks em đã giới thiệu cho chị nhiều món ngon quê em mà nào giờ chị chưa biết ...hihihi....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét