Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

LẪU CHÁO CÁ MIỀN TÂY


Lâu rồi xem trên youtube chương trình ẩm thực , thấy miền Tây có món Lẫu cháo cá như một món đặc sản được nhiều du khách ưa thích. Thấy cũng tò mò nhưng rồi cũng quên luôn :). Cho đến mãi hôm nay sau khi thu hoạch được mớ rau đắng sau nhà. Và sẵn có cá tươi được Em tài trợ , thế là chị chơi luôn cái Lẫu cháo cá cho cuối tuần hoành cháng ...hihihi...

Lẫu cháo cá miền Tây được nấu với nguyên con cá lóc đồng tươi ngon, với ít nấm rơm. Rau ăn kèm  là rau đắng , mồng tơi , giá trông rất hấp dẫn. Mình cũng nấu Lẫu cháo cá nhưng theo những gì mình sẳn có trong nhà. Là cá Hanh , rau đắng sau vườn, với nấm nhưng hok phải nấm rơm. Vậy thôi nhưng cũng đủ ngon lắm rồi. Nhất định khi nào có dịp về VN sẽ thử món lẫu cháo cá miền Tây và so sánh sau :)

Cách nấu lẫu cháo thực ra cũng như nấu cũng giống như Cháo cá rau đắng thôi, chẳng qua là cho vô cái lẫu nên nhìn sang hơn :). 

Món lẫu này nấu cũng nhanh, mình hầm gạo rang cùng nắm đậu xanh với xương cá và ít nước dùng gà vì sợ xương cá ít quá không đủ ngọt ( cá được cho hok có đầu :) ). Phần thịt cá cắt miếng mõng xếp ra dĩa để khi ăn nhúng vào lẫu cho ngon. Sau khi cháo chín và nở thì vớt bỏ xương, nêm nếm và cho nấm vào. Phi ít dầu tỏi đổ lên trên cho thơm. Đổ cháo ra cái lẫu, cho hành lá cắt khúc vào , thả thịt cá vào . Ăn đến đâu nhúng rau đắng vào đến đó, cho giá vào chén và múc cháo ra , rắc tí tiêu lên và măm măm thôi. Chấm miếng thịt cá vào dĩa mắm mặn , cay cay mặn mặn rất đậm đà. 

Cháo nấu với gạo rang nên hạt gạo lúp búp không đổ nhựa và phải hơi loãng chút nên khi ăn kèm với rau đắng không bị quá đặc. Thêm vị đậu xanh bùi bùi, nhân nhẫn của rau đắng, ngọt của cá ......rất tuyệt . Món lẫu này mà ăn vào những ngày mưa xì xụp húp thì hợp phải biết. Bây giờ là mùa hè nhưng hok sao, tăng tốc máy lạnh lên chút khi ăn thì cũng vẫn đã như thường :). 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét