Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

YAOURT VIỆT NAM


Cũng lâu lắm rồi mình chưa làm lại yogurt - yaourt kiểu VN này chẳng hiểu vì lý do gì nữa ? Cũng gần 2 năm rồi chứ chẳng ít ...hic... Chắc một phần tại vì nó hơi ngọt nên không thích rồi quên nó luôn. Cho đến mãi hôm nay dọn dẹp lại đống chai lọ, nhìn thấy mấy hũ thuỷ tinh hồi đó hay thường làm. Vậy là táy máy tay chân lôi sữa ra làm lại chứ không để lâu có khi lại lụt nghề. Và lần này quyết định tăng thêm lượng sữa tươi cho vô để giảm bớt độ ngọt, không ngờ kết quả rất mỹ mãn và độ ngọt rất vừa phải đúng ý luôn. 

Nguyên liệu :
- 1 hộp sữa đặc 
- 1 hộp nước sôi 
- 830 ml sữa tươi không đường 
- 2 hũ yogurt cái ( lần đầu làm dùng plain yogurt mua ở chợ Mỹ sau thì cứ mỗi đợt để dành lại 2 hũ để làm khỏi cần mua nữa :) ) 
- 10 hũ thuỷ tinh 
Cách làm :
- Cho sữa đặc ra 1 cái tô lớn, vẫn dùng lon sữa đó đong đầy 1 lon nước sôi  cho vô tô sữa đặc và quậy tan cho sữa chín.
- Tiếp đến cho sữa tươi vào cùng và quậy đều . 
- Cuối cùng cho 2 hũ yogurt cái vào quậy tan. Lọc hỗn hợp qua rây cho sữa mịn. Nếu vẫn còn lợn cợn thì dùng muỗng tán nhuyễn, như vậy yaourt sau khi làm xong sẽ rất mịn ngon. 
- Chế sữa ra hũ và đậy nắp cho vào cooler . 
- Nấu 1 ấm nước khi ấm nước bắt đầu kêu hơi ấm, tức là nước gần sôi chứ chưa sôi thì tắt bếp. Cho nước vào cooler sao cho lượng nước ngập 2/3 hũ thì được. Đậy nắp cooler lại để 12 tiếng và lấy ra cho vào tủ lạnh. 

- Note : Nếu thích ăn yaourt thiệt chua thì khoảng 6 tiếng thì thay 1 lượng nước nóng khác, như vậy yaourt sẽ chua hơn. Còn với cách trên yaourt có độ chua nhẹ vừa phải. 

- Có thể ăn yaourt với ít trái cây tươi và cereal cũng rất ngon. 

- Kiểu này thích hợp cho một bữa sáng healthy nè. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét