Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

DÂU NHÚNG CHOCOLATE - STRAWBERRIES DIPPED IN CHOCOLATE


Cuối tuần dọn tủ lạnh thấy còn hộp dâu sắp héo cuống mà quên mất chưa ăn , tự dưng chợt nghĩ đến món dâu nhúng chocolate rất thích hợp cho mùa lễ này ...hihihi...thế là lôi chocolate ra làm cũng hên là nhà có sẳn dark chocolate và white chocolate quà tặng từ Pháp đem về . 

Nhưng ...thiệt là xui xẻo vì cái tội làm biếng hâm chocolate 1 lần quá tay nên cả 1 tô white chocolate của bị cháy đen như dark chocolate luôn . Báo hại là hôm nay chỉ có 1 món dâu đen thui thùi lùi hok có màu trắng để decorated như dự tính ....hic....

Và đây là cách làm rất ư là dễ ....có ai muốn làm thử tặng cho tình yêu của mình không nè .....hehehe....nói nhỏ nha cái này là chiêu " thả con tép bắt con tôm đó" .....biết đâu chàng xúc động đậy tặng cho cái hột be bé xinh xinh chiếu lấp lánh cả 1 ngón tay thì sao .....hihihi....

Nguyên liệu :
- 1 lb dâu tươi cuống còn xanh tươi ( chứ đừng dâu héo như mình nha :) )
- 2 miếng Semi dark chocolate (  150 gr )
- 1 miếng white chocolate ( 85 gr )
- Rainbow 
Cách làm :
- Bẻ vụn chocolate vào chén, cho vào microwave 30 second, lấy ra trộn đều hâm tiếp 30 second nữa....mang ra quậy đều . Nếu chưa đủ độ thì hâm tiếp cho chocolate loãng đủ để nhúng dâu vào ( cứ làm từng 10s /1 lần cho đến khi đủ độ loãng ). Nếu trong quá trình nhúng dâu mà thấy chocolate bị đông lại thì bỏ vô hâm lại và làm tiếp . Mọi người có thể cho thêm tí dầu ăn vô quậy cùng để dâu sau khi được nhúng sẽ bóng láng hơn, nhưng mình hok thích cho vô vì không muốn mất đi mùi của chocolate, nhưng dâu cũng cũng bóng bẩy chứ kg đến nổi nào :) 
Lưu ý là đừng lười biếng bấm 1 lần 1 phút là đi cháy đen như mình nha :)

Hộp chocolate làm xong chưa kịp chụp hình thì có kẻ ghé nhà hỏi 1 câu rất dễ thương " Can you give me a box ? " " What ? " For my girlfriend " .....trời sao mà dễ thương dữ vậy trời .....mặc dù mình nói là lần này dâu héo và decorated hok đẹp nhưng he vẫn nói là thích vì đó là hàng homemade ....hahaha.... " Ok , I need to take a picture " 

Vậy là cho mình mượn con mèo bông làm đạo cụ chụp hình trước khi đem đi tặng .....hahaha....
còn đây là hình bình hoa được mình khai thác triệt để từ hổm giờ ....

Đây là bình hoa lúc bắt đầu nhé .....

và cho đến tận hôm nay sau khi tận dụng tối đa đến những cánh hồng rơi rụng .....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét