Thứ Ba, 4 tháng 2, 2014

BÚN THANG


Đầu năm mình ăn cái gì có nhiều màu sắc sặc sỡ 1 chút cho bắt mắt nha ....hehehe.....Hôm nay mời cả nhà món Bún Thang - một món ăn đặc trưng của người Hà Nội và cũng là 1 món bún rất cầu kỳ - vì có quá nhiều thứ để chuẩn bị , hơi lỉnh kỉnh 1 chút với nhiều thứ cần phải chuẩn bị như 1 thang thuốc nhưng .....cách nấu thì dất là dễ và quan trọng hơn nữa là món bún này rất healty thích hợp cho những ngày sau Tết ai cũng ngán những món ăn nhiều dầu mỡ ....hihihi...
Và đây là cách nấu của mình viết theo yêu cầu của Dư Vị Yêu Thương nè :) 
Nguyên liệu :
- 4 bộ xương gà ( or 1 con gà )
- 1 cái ức gà ( dùng nguyên con gà thì bỏ qua phần này :) )
- 0.5 lb chả lụa 
- 0.5 tôm khô
- 1 cái râu mực nướng or 1 con mực nhỏ
- 3 cái trứng 
- Bún 
- Mắm tôm
- Rau răm 
- Rau sống 
Cách nấu :
* Nấu nước dùng : 
- Luộc sơ xương gà với muối đổ bỏ nước dơ, rửa sạch xương gà dưới vòi nước cho sạch rồi hầm xương với củ hành nướng và 1 ít muối làm nước dùng cùng với 1 ít tôm khộ và râu mực or mực xé miếng nhỏ. 
- Ức gà luộc bỏ nước đầu xong cho vô nồi nước dùng luộc chung , gà chín vớt ra xé sợi.
- Phần tôm khô còn lại ngâm nước nóng cho mềm và rửa sạch . Vớt tôm ra cho vô máy xay or giả cho tơi. Bắt chảo nóng phi dầu hành cho thơm cho tôm khô lên xào cho tôm khô và tơi ra.
- Chả lụa thái mõng cắt sợi .
- Trứng đánh tan với tí rượu , tráng mõng cắt sợi .
- Rau răm cắt nhỏ 
* Trình bày :
- Cho bún vão tô cho thịt gà , chả lụa, trứng chiên, tôm khô mỗi thứ 1 góc. Rau ram để ở giữa .
- Nấu nước dùng cho thật sôi , dội lên trên tô bún. Khi ăn cho 1 ít mắm tôi. Món này ăn nóng với ngon và yêu cầu trứng, chả lụa phải cắt thật mõng và ức gà phải xé sợi như vậy khi chan nước lèo vô thì sẽ không bị trương phình lên cảm giác sẽ mất ngon.
- Món bún thang đúng kiểu không ăn với rau sống ( mẹ chồng mình nói vậy :) ) nhưng vì đây là món bún thang lai nên có rau vì mình thích ăn kèm với rau có cảm giác ngon hơn .....hihihi...
Bún thang lần này nấu thiếu ức gà vì món bún thang dọn tủ lạnh sau Tết , mời cả nhà ăn đỡ vậy nha ....hihihi...,mình sẽ kiếm hình củ có đầy đủ để minh hoạ cho xác thực hơn . Còn giờ mềnh đi ngủ đây ...phia rùi ....Good night cả nhà :) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét