Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

BÁNH BLUEBERRY CHIFFON


Bánh chiffon là loại bánh dễ nhưng cứ tưởng là khó , nếu đã canh được độ dẽo khi đánh lòng trắng trứng thì too easy , không ngoa khi nói : 1 mắt nhắm 1 mắt mở bánh cũng nở cao phồng . Và hôm nay bắt đầu rinh bài củ từ Opera về đây theo yêu cầu của nhà mình nhé :)))) 

Nguyên liệu 
* Hỗn hợp A
- 6 lòng đỏ 
- 2 tbsp đường 
- 1 hộp blueberry 11 oz ( 300gr ) dằm nát
- 4 tbsp dầu ăn 
- 1 cup  bột mì ( All purpose )
- 1/4 cụp bột ngô ( Cornstarch ) ( nếu có thể , thay thế 2 loại bột bằng cake flour thì bánh sẽ xốp ngon hơn , mình dùng toàn bột là bột cake flour )
- 1/2 tsp baking powder 
* Hỗn hợp B
- 6 lòng trắng 
- 2/3 tsp nước chanh 
- chút xíu muối
- 1/2 cup đường ( lượng đường này hơi nhạt vừa ăn thôi nếu ai thích ngọt hơn thì tăng lượng đường nhé )
Cách làm :
- Trộn đều bột mì , bột ngô, baking powder, rây mịn.
- Bật lò nướng 310 độ F ( làm nóng lò trước 20 phút trong khi chuẩn bị nguyên liệu để nướng )
- Cho lòng đỏ đường vào tô đánh cho đến khi chuyển thành màu vàng kem, cho dầu ăn vào dùng phới lồng quậy đều, tiếp đến cho blueberry, rồi đến bột đã rây vào quậu cho đến khi tất cả hoàn toàn hoà quyện vào nhau.
- Lòng trắng trứng đánh bắt đầu ở tốc độ nhỏ cho nổi bọt khí to, thêm chút muối rồi đánh ở tốc độ vừa, thêm nước cốt chanh đánh cho bọt khi nổi thật nhiều như bọt xà phòng, từ từ cho đường từng lượng ít một vào đánh đến khi dẽo mịn ( stiff peak ).
- Lấy 1/3 hh lòng trắng (B) trộn vào hh lòng đỏ (A) , dùng phới trộn bột ( spatula ) trộn đều thật nhẹ nhàng cho 2 hỗn hợp hoà lại với nhau . Sau đó đổ từ từ hh vừa trộn trở lại phần hh lòng trắng (B) còn lại. Dùng phới trộn bột trộn dứt khoát và nhanh để hỗn hợp hoà vào nhau cho đều và tránh làm vỡ bọt khí. 
- Cho hh vào khuôn lõi giữa ( lưu ý không chống dính cho khuôn), gõ nhẹ khuôn xuống trước khi đưa vào lò để cho bột được dàn đều. 
- Nướng ở nhiệt độ 310 độ khoảng 60 p ( nhiệt độ và thời gian tuỳ theo mỗi lò ) trong quá trình nướng bánh không được mở lò cho đến khi bánh hoàn toàn chín.
- Bánh chín lấy bánh ra khỏi lò, gõ nhẹ vài cái cho bánh thoát hơi, xong nhanh chóng úp ngược khuôn xuống cách mặt bàn một khoảng trống để bánh thoát hơi và chờ nguội. Bánh nguội lấy bánh ra cho lên rack cho đến khi bánh hoàn toàn nguội hẳn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét