Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

BÚN CHẢ GIÒ TÔM - CUA


Kỳ này quyết chí dọn tủ lạnh cho thiệt sạch sẽ để bắt đầu cuộc chiến đai ẹt .....hehehe......cuộc chiến bất phân thắng bại . Trước khi bước vào cuộc chiến mới thì phải thanh toán cho xong tàn cuộc của hậu Tết 

.... phù .....lục lọi tủ lạnh còn bịch bánh tráng chả giò thế là lôi hết đồ trong tủ lạnh coi thử còn có những gì đủ làm chả giò hay không . Thì ra vẫn còn hộp cua, tôm, thịt ...vậy là có món chả giò đặc biệt tôm cua ra đời .

Nguyên liệu :
- 1/2 lb thịt nạc xay 
- 1/2 lb thịt cua
- 1/2 lb tôm 
- 1 bó nhỏ miến tàu
- 1/2 cup nấm mèo loại sợi 
- 2 lòng đỏ trứng gà 
- 1 bịch bánh tráng chả giò 
- Hành tím, tiêu, hạt nêm , nước mắm, hành lá
- Bún, rau sống, dưa leo, đậu phộng rang, 1 củ carrot 
Cách làm :
- Tôm lột vỏ chừa đuôi
- Nấm mèo ngâm mềm cắt nhỏ để ráo nước.
- Miến tàu ngâm mềm cắt nhỏ để ráo nước.
- Trộn thịt , cua, miến tàu, nấm mèo và lòng đỏ trứng gà cùng 1 ít hạt nêm , 1 ít nước mắm cho thấm gia vị ( nếu có thêm khoai môn cắt xợi trộn chung nữa thì ngon phải biết , nhưng tiếc nhà chẳng có miếng khoai môn nào ....hic... )

- Trải miếng bánh tráng, cho nhân vào giữa gấp mép 2 bên vào , cuộn 1 vòng thì cho con tôm vào thì lăn tròn. Cuối cùng thì bôi 1 ít lòng trắng trứng vào mí để bánh được dính chặt không bung mép. 

- Mình thích cuốn nguyên con tôm khi ăn cắn 1 miếng trúng phải con tôm sẽ cảm nhận được vị ngọt từ thịt tôm hơn là băm tôm trộn vào nhân.
- Carrot bào sợi ngâm với dầm đường theo tỉ lệ : 1 dấm + 1 đường + 1 nước .
- Nước mắm pha : 1 mắm + 1 đường + 3 nước . 
- Cho rau sống bên dưới tô, bún lên trên , tiếp đến mỡ hành, chả giò và đậu phộng rang lên trên xong chan nước mắm vào và sực .

Bonus thêm dĩa cơm chiên thập cẩm của đợt dọn tủ lạnh lần 2 . 

Cơm chiên lạp xưởng, giò lụa, cua, tôm cho những ai vẫn còn đói bụng nè :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét