Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

BÁNH KHOAI MÌ NƯỚNG


Bánh khoai mì nướng theo mình là thứ bánh dễ làm nhất, nhắm mắt cũng làm được ...hì hì ...và cũng là cái bánh mà lần đầu tiên bắt đầu làm bánh, mình đã thử nó và được liền. Thế là có động lực để hứng thú với bánh trái hơn, mới đó mà đã gần 5 năm rồi chưa gặp lại bạn . 

Ngày đó khi sang San Jose thăm bạn, được bạn đãi món bánh này mà do chính tay bạn tự làm. Thế là ngưỡng mộ bạn lắm luôn (cười ) , bạn chỉ cười và nói " Xời , cái bánh này chỉ việc bỏ tất cả mọi thứ vô quậy quậy rồi đút vô lò giao cho ông táo. Sau đó quay lại lấy bánh ra, chờ nguội và ăn thôi, có khó gì." Vậy là rinh luôn cái công thức của bạn đem về luôn. Từ đó đến nay vẫn "chung thuỷ" với công thức của bạn, chỉ có khác là lần này siêng siêng thay khoai mì bào đông lạnh bằng khoai mì tươi mua về tự bào ra rồi làm. Bánh ăn ngon và dẻo hơn nhiều bạn ơi . 

Nguyên liệu:
- 2 bịch khoai mì đông lạnh ( or 2 lbs khoai mì tươi đã bào ) 
- 2 tbsp sữa đặc 
- 7 tbsp đường ( ai thích ngọt thì tăng thêm đường )
- 2 tbsp bột năng 
- 1 lon nước dừa (400 ml ) 
- 2 trứng gà 
- Khuôn 9.5 inches ( 24 cm ) 
Cách làm :
- Khoai mì tươi sau khi bào nhuyễn bóp nhẹ cho ráo bớt nước. 
- Đối với khoai mì bào sẳn loại đông lạnh sau khi rã đông xong cũng bóp nhẹ khoai mì cho ráo bớt nước. 
- Cho sữa đặc, đường, bột năng, nước cốt dừa vô 1 cái tô to quậy đều, xong cho khoai mì vô và trộn đều. Quậy cho tất cả các hỗn hợp hoà lẫn vào nhau . 
- Làm nóng lò với nhiệt độ 350 độ F trước 10 phút . 
- Chống dính khuôn với bơ , phần đáy lót giấy baking . Cho hỗn hợp khoai mì vào khuôn và nướng 70 phút . Tuỳ theo lò mỗi nhà mà canh thấy bánh vàng thì lấy ra. Dùng tăm thử bánh nếu thấy không dính tăm là bánh chín. 
- Đợi bánh nguội hẳn hoàn toàn mới cắt bánh dùng. 

- Chúc cả nhà thành công với món bánh ngon nhưng cực dễ này nhé .  
Lưu ý : Bánh khoai mì không nên nướng mõng quá , nếu nướng mõng bánh sẽ khô cứng không ngon. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét