Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

CÁNH GÀ CHIÊN NƯỚC MẮM


Tranh thủ post lên trước khi trận đấu bắt đầu để ai có coi football thì lên ăn ngó chung cho vui. Football thì chẳng biết coi , chỉ có OX coi, nhưng cũng ai dua đua đòi ăn là chính coi là phụ. 

Cũng là chicken wings như ai nhưng mình chơi kiểu Vietnamse với chút nước mắm cho nó nồng nàn. Mùi nước mắm quyện chung với mùi đường ngòn ngọt, công nhận cái mùi quyến rũ đến chảy nước miếng. 

Nguyên liệu :
- 10 cái cánh gà 
- Nước mắm , đường, ớt khô, tỏi 
Cách làm :
- Cánh gà mua về cắt đôi ( cho dễ chiên và cũng dễ ăn ) , ngâm trong nước muối loãng khoảng 5-10 , rửa sạch , dùng giấy thấm khô nước .
- Chiên gà ngập dầu cho vàng ( mình dùng deep fryer ) . Vớt ra dùng giấy thấm bớt dầu .
- Quậy hỗn hợp nước sauce gồm : 3 tbsp đường : 4 tbsp nước mắm : 1 tbp ớt khô cho tan. ( Nếu thích khẩu vị hơi ngọt thì giảm bớt 1 tbsp nước mắm )
- Cho 1 ít dầu vô chảo phi thơm với ít tỏi bằm cho vàng xong cho hỗn hợp nước sauce vào nấu sôi . Khi nước sauce xôi lên thì cho tất cả gà đã chiên vào và đảo nhanh tay. Khi nước sauce kẹo lại và áo đều vào gà thì tắt bếp. Vậy là xong ...rất đơn giản như đang giỡn .....

- Dùng giấy bạc quấn vào chóp cánh gà cho dễ cầm và ăn thôi . Gà giòn, mặn , ngọt , cay rất đậm đà ....nên trận đấu chỉ mới bắt đầu mà gà đã vơi gần hết dĩa .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét