Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

CƠM TẤM SƯỜN, BÌ, TRỨNG


Lần này ăn cơm tấm chỉ có sườn, bì và trứng thiếu chả vì hok có dự tính trước là sẽ ăn cơm tấm . Số là đi Costco để mua cái máy hút bụi nhưng hok biết sao cũng ngó nghiêng zớt về vỹ sườn cốt lết vì thấy thịt tươi ngon quá . Người có tâm hồn ăn uống là vậy đó , đi mua thứ này nhưng cũng ngó thứ kia và lượm về.  Thấy ngon thì mua về nhưng cũng chưa nghĩ ra được món gì thôi thì cứ ướp thịt bỏ tủ lạnh trước rồi hãy tính :). Tính tới tính lui thôi thì nướng là ngon nhất, còn lại nữa thì làm sườn ram. Nhưng rốt cuộc thì món sườn đã hết sạch sẽ chỉ còn lại đúng 2 miếng để làm sườn ram .....hihihi...vì mùi sườn nướng thơm quá nên đã có khách đến đến ăn phụ :)

Còn đây là cách ướp sườn của nhà mình :
Nguyên liệu :
- 4 lbs sườn cốt lếch ( loại có mỡ 1 chút nướng mới ngon )
- 2 tbsp nước mắm 
- 2 tbsp dầu hào 
- 1/2 tbsp hạt nêm 
- 1 tbsp mật ong 
- 1/2 tbsp đường 
- 1 tbsp bột tỏi 
- 1 tbsp dầu ăn 
- 1 tbsp ớt khô ( option )
- Vài củ hành tím giã nát 
Cách làm :
- Sườn ngâm với nước muối loãng, dấm và rượu để khoảng 15 phút xong rửa sạch dùng giấy thấm khô sườn .
- Trộn hỗn hợp nước ướp thịt gồm : nước mắm, dầu hào, hạt nêm , đường, mật ong , hành , tỏi, dầu ăn . Trộn tất cả hỗn hợp trên rồi cho sườn vào trộn cho thật đều cho thịt thấm đều gia vị rồi đậy nắp kín cho vào tủ lạnh ướp qua đêm. 
- Ngày hôm sau trước khi ăn đem sườn ra cho vào lò nướng ( nhà mình dùng lò nướng thuỷ tinh ) với nhiệt độ 437 độ F ( 225 độ C ) - 20 phút , sau đó lật miếng sườn lên và nướng thêm 10 phút nữa thì chín . ( Thời gian tuỳ thuộc vào miếng sườn mõng hay dày nhé )
-  Trong khi nướng sườn thì đi bắt nồi cơm và chuẩn bị dưa leo , cà chua và nước mắm ăn cùng.  Nước mắm thì mình pha theo tỉ lệ 1 mắm : 1 đường : 3 nước và dùng nước mắm hiệu 3 con cua , cứ nấu lên xong để nguội cho vào lọ thủy tinh để vàp tủ lạnh. Khi cần ăn là chỉ cần giã ớt tỏi bỏ vô là xong. Vậy là xong 1 món cơm sườn ngon như ở tiệm mà không phải tốn nhiều thời gian  rồi nhé . 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét