Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

XÔI LÁ CẨM


Có được món xôi lá cẩm cũng là nhờ chai nước lá cẩm của em biếu trong chuyến đi chơi vừa rồi. Đến nhà Em chơi mà địa địa tủ lạnh hỏi là chai gì mà đen thui vậy ? Em nói đó là nước lá cẩm - Chị muốn không ? Như chỉ chờ có vậy thôi, chị gật đầu cái rụp không ngại ngùng từ chối như lẽ thường tình. Vì muốn thử món xôi lá cẩm này lâu rồi nhưng chưa tìm được nơi bán lá cẩm tươi hay nhà ai trồng lá cẩm để xin một ít về làm thử. Vậy thì vì lẽ gì mà từ chối khi được tặng chứ ....hihihi.... Nói ra thiệt là mắc cỡ quá đi thôi . 

Về đến nhà là tranh thủ nấu món xôi lá cẩm này ngay vì nôn quá rồi. Thấy nhà nhà nấu xôi lá cẩm , chè trôi nước lá cẩm , xôi vị ..... mê cái màu của nó lắm rồi . 

Thế là ngâm ít nếp với nước lá cẩm cùng ít muối qua đêm. Sáng thức dậy vút nếp ra rổ cho ráo nước. Bắt xững nước sôi và cho nếp lên hấp với ít lá dứa cho thơm, hấp độ hơn giờ đồng hồ thì xôi chín, cho ít nước cốt dừa vào và hấp thêm khoảng 5-7 phút nữa thì cho xôi ra dĩa và thưởng thức thôi. 

Xôi lá cẩm có màu tím rất đẹp nhưng cũng như xôi nếp bình thường thôi chứ chẳng có mùi vị gì khác biệt để gọi là hương vị lá cẩm. Chợt nghĩ nếu nhà có giỗ chạp như bên VN mình mà phối hợp xôi lá cẩm với xôi lá dứa, xôi gấc, sôi sầu riêng cho ra một món xôi nhiều màu thì chắc là hấp dẫn lắm đây. Hay là hôm nào mình siêng siêng là thử nhỉ ?!  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét