Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

CANH RAU MUỐNG NẤU NGHÊU


Canh rau muống nấu nghêu, mới nghe chừng như tưởng lạ. Nhưng  những ai ở dọc theo khu vực miền Trung thì chẳng lạ gì món canh này. Món canh tưởng chừng bình dị nhưng lại rất ngon ngọt và thanh từ những con nghêu bé tí. 
Mùa này rau muống cũng bắt đầu vô mùa, rẻ và non. Thế là nghĩ đến món canh này để đổi bữa. Không có nghêu như VN thì mình nấu canh nghêu rau muống theo kiểu Mỹ vậy. Nghĩ là làm mua ngay  bó rau muống, hộp nghêu ( baby clam ), chai nước clam juice. Vậy là có tô canh rau muống thơm thơm mùi nghêu như dùng nghêu thứ thiệt, cũng là nhờ cái chai clam juice . 
Nói về cái chai clam juice này thực tình mình cũng chẳng biết nếu không được em Sương chỉ cho trong một lần 2 chị em tám với nhau về cái vụ cơm hến, bún hến. Cám ơn em gái đã có những tips rất hay và từ tips này chị có thể ứng biến cho nhiều món khác liên quan. 

Nguyên liệu :
- 1 bó rau muống 
- 1 hộp nghêu ( baby clam )
- 1 chai clam juice
Cách làm :
- Rau muống ngắt khúc, rửa sạch cho vào rổ quây cho ráo nước . 
- Nghêu rửa sơ qua nước nóng từ sink để ráo . 
- Phi tí dầu và hành cho thơm cho nghêu vào xào sơ với ít hạt nêm cho thơm. Cho nước clam juice và thêm nước lạnh vào nấu sôi, nêm nếm lại cho vừa miệng và cho rau muống vào vậy là xong 1 món canh nhanh gọn lẹ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét