Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

LẪU RIÊU CÁ HỒNG


Trời mùa này cứ lành lành kiểu này mà xì xụp bên nồi lẫu là zách lầu . Nhưng bày ra một cái lẫu thì có quá nhiều thứ lỉnh kỉnh cần phải chuẩn bị. Nào là tôm, thịt, cá , rau ....siêng thì hok nói gì lười lười một chút chắc nhịn sướng hơn. Mà nhịn thì cứ phải thèm cho nên chuyển sang cái lẫu cá kiểu Bắc rất là tiện lợi nhất mà lại healthy này. 

Nguyên liệu:
- 1 con cá hồng ( Red Snapper ) or cá nào khác tuỳ thích 
- 1 lít nước dùng từ xương 
- 1 bó thì là 
- 1 bó hành 
- 4 trái cà chua chín 
- 3 tbsp mẻ 
- Nước mắm, ớt 
- Bún 

Cách nấu :
- Cá làm sạch rửa qua nước muối loãng, lấy hết gân máu trong bụng cá để khi nấu không bị tanh. Ướp cá với chút muối và đầu hành đập dập. 
- Hành lá, thì là cắt khúc.
- Cà chua cắt múi cau.
- Làm nóng chảo với ít dầu cho 1/2 cà chua vào xào cùng với ít muối ( 1/2 còn lại cho vào nồi lẫu ) khi cà mềm thì cho nước dùng vào nấu sôi. Nêm nước dùng với ít hạt nêm và nước mắm, cùng trái ớt đập dập. Nước sôi trở lại cho cá vào nấu, cá chín nêm lại cá với mẻ tán nhuyễn ( nêm từ từ khi thấy độ chua vừa thì ngưng). Nếu ai không ăn or không chịu được mùi mẻ thì thay thế bằng bịch gia vị me nấu canh chua của Thái ăn cũng ngon.
- Cho tất cả nồi cá vào cái lẫu và dùng nóng với chén mắm mặn để chấm cá. Khi ăn cho 1/2 phần cà chua còn lại vào nồi lẫu cùng hành lá và thì là. 

- Lẫu cá nấu riêu thơm thơm mùi thì là dùng nóng với bún rất hợp cho những ngày lạnh, mưa . 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét