Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

THÁNG 4 TEXAS VÀ HOA BLUEBONNET

Tháng 4 sắp qua đi, mùa hoa bluebonnet sắp tàn....bổng dưng ta cảm thấy như tiếc nuối điều gì đó ...tiếc nuối 1 mùa xuân, 1 mùa hoa chỉ nở rộ trong vài tuần rồi lụi tàn, nhưng lại là cả 1 sự ngọt ngào của màu xanh tím dịu dàng , bao trùm hết các cánh đồng chưa bắt đầu vào vụ mùa. Ta có thể chiêm ngưỡng nó trên dọc các xa lộ và các nẻo đường mà ta có dịp đi qua trên mảnh đất khô cằn của xứ cao bồi. Không chỉ mỗi bluebonnet mà đan xen vào đó là những loài hoa dại khác nhau vàng rực or đỏ thắm, như muốn níu chân du khách dừng chân ngắm nhìn và lưu luyến nhớ mãi. 
Thật không ngoa khi chọn bluebonnet là biểu tưởng cho texas. Truyền thuết kể rằng : có những người da đỏ thuộc bộ lạc Comanche thuở xa xưa, có 1 cô bé tên là She-who-is-alone. Hạn hán đã lấy đi mạng sống của cha mẹ cô bé. Mồ côi, cô bé chỉ còn lại bộ tộc kiên cường Conmanche của mình, và con búp bê phủ áo xanh là tài sản duy nhất mà cô bé có cùng với những vì sao đêm lẻ loi trên bầu trời nhiều năm không mưa. Già làng phải cầu mưa để cứu lấy mùa màng và bộ tộc, để động lòng trời đem giọt mưa hiếm muộn xuống đời, bộ lạc phải dâng hiên tài sản quí báu nhất của môi người. Trong cực khổ, cái tầm thường cũng trở nên quí giá và không ai muốn mình phải hy sinh cái mình đang có. Và chỉ có mỗi mình cô bé lặng thinh đem con búp bê quí giá của mình vào ngọn lửa cầu nguyện. Sáng hôm sau khi 1 ngày mới bắt đầu với những hạt mưa xuân mát rượi trãi trên khắp cánh đống, thì khắp mọi nơi những cánh hoa màu xanh cũng nở rộ hân hoan trên mặt đất đẫm ướt niềm hạnh phúc. ( trích dẫn nguồn từ đây ) 


Và ta cũng nhanh chân .....không lỡ hẹn 1 mùa hoa ...... và cũng xin cám ơn những người mẫu bất đắc dĩ đã lọt vào ống kính của mình ... :)


và năm nay hơi khác 1 chút không chỉ ngắm bluebonnet mà thử lang thang đi xa hơn nữa để ngắm những loại hoa dại khác nhau với đủ màu sắc khác nhau trên các nẻo đường .....


Và quả là không uổng công khi lái xe gần 3hr để ngắm những con đường đỏ rực 1 màu hoa 


vàng rực cả 1 cánh đồng 


yêu quá đi những cảnh đẹp thiên nhiên ban tặng ....

và như muốn đắm chìm trong cái cảm giác đó .... để giữ mãi những hình ảnh đẹp này thôi . 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét