Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

SOUP CUA


Mỗi lần đi Costco thì y như rằng phải lượm 1 hộp thịt cua tươi ở đây ....dù chưa có ý định để làm gì cứ mua về rồi tính sau...hihihi....và lần này tính cho món soup cua nhanh, gọn và ngon này nhé :)

Nguyên liệu :
- 4 bộ xương gà 
- 1 hộp nạc cua ( 1 lb )
- 2 trứng gà 
- Bột năng 
- 2 củ hành tây 
- Tiêu , ngò, dầu mè 
Cách làm :
- Xương gà luộc sơ với muối loãng đổ bỏ nước dơ, rửa sạch xương gà cho vào nồi nước khác tiếp tục hầm xương với củ hành làm nước dùng. ( Thường thì mình cho vào nồi ủ vài tiếng là có nồi nước lèo thơm ngon )
- Gà sau khi hầm lọc lấy nước dùng, nêm nếm nước dùng cho vừa ăn. Có thể gỡ lấy thịt gà từ xương gà cho vô nồi soup nếu muốn . Nhà mình thì bỏ hết vì mình thường cho vào nồi ủ hầm qua đêm nên thịt gà chỉ còn xác chứ chẳng còn gì :)
- Cho thịt cua vào nồi nước dùng nước sôi cho bột năng ( dã quậy tan với nước lạnh ) vào quậy đều sao cho nước dùng hơi sánh lại . Cuối cùng cho trứng đánh tan vào quậy đều để tạo vân cho nồi soup . Tắt bếp cho 1 ít dầu mè vào quậy đều để cho soup được thơm ngon hơn. 


Lần này nấu soup cua vì cố tình muốn khoe cặp nồi thứ 2 đã được  AnhvaEm tặng để khoe nè :) chị cảm ơn em lia lịa ....mời em 1 nồi nhé :)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét