Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

XÔI 3 MÀU


Xôi 3 màu đúng kiểu thì phải là xôi sầu riêng, lá cẩm và lá dứa. Mình chẳng có mấy thứ đó mà cũng có 3 màu như ai là nhờ anh màu Wilton ...hehehe...nhìn cũng đẹp chán hén .
Vì là 3 màu express cho nên nấu rất nhanh và cực đơn giản. Tối trước khi đi ngũ ngâm nếp 3 tô nếp mỗi tô 1 màu ....hehehe...màu tím và màu vàng dùng màu Wilton còn màu xanh thì dùng màu lá dưa. Thêm tô đậu xanh cà không võ. Ngâm xong leo lên giường làm 1 giấc sáng có 3 cục xôi 3 màu ăn ngay :D

Tất cả các thứ xôi và đậu xanh mình đều nấu bằng microwave . Đầu tiên là nấu đậu cũng trong microwave nốt , đậu xanh chín đem ra tán nhuyễn cho tí đường bỏ lên bếp xào. Trong khi xào đậu xanh thì nấu lần lượt 3 thứ xôi với microwave luôn ....hihihi....khi 3 loại xôi chín thì đậu xanh cũng đã hoàn tất. Cuối cùng thì dùng khuôn bánh trung thu cho 1 lớp xôi 1 lớp đậu xanh và 1 lớp xôi màu khác lên trên và thành cục xôi xinh xắn đủ màu sắc bắt mắt người ăn :D Thấy nhanh ghê hok ....hihihi....món xôi này mà nhà có giổ chạp or thôi nôi đầy tháng làm lên coi bộ cũng được hén. Mời cả nhà thưởng thức xôi 3 màu express nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét