Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

HOMEMADE KIM CHI

Món kim chi là món dưa mà thường xuyên có mặt trong tủ lạnh nhà mình, vì dễ ăn và mình thích muối kim chi để nấu canh or ăn kèm với các món nướng. Mấy hũ kim chi này làm lâu lắm rồi, lúc đó làm để tặng cho nên hơi điệu đà 1 chút :)
Thực ra cũng không định chưa nhớ để post món dưa này lên nếu như không nhìn thấy bên nhà em Lee có món kim chi ....hihihi....thế là về lôi hình cũ ra post lên cho có tụ .....
Cách muối kim chi này mình học được từ 1 blogger người Korean Beyond Kimchee hầu như các món ăn Hàn mình đều học từ đây. Những recipe do cô viết có minh hoạ hình ảnh rõ ràng và dễ hiểu và đặc biệt cô ấy chụp hình cũng rất đẹp. I would like to say thank you Kimchi for your recipe. Và cũng xin ghi lại cách làm học từ cô và có chỉnh sửa lại cho phù hợp với khẩu vị của người Việt mình.
Nguyên liệu :
- 1 cây cải thảo khoảng 3 lbs 
- 1 bó hành lá nhỏ
- 1/2 trái táo 
- 1/2 củ hành tây 
- 1 lóng gừng khoảng ngón tay 
- 1 củ tỏi 
- 1/2 cup cơm nguội 
- 3 tbsp nước mắm 
- 2 tbsp đường 
- 1 ít muối hột 

Cách làm :
- Cải thảo cắt khúc vừa ăn rửa qua nước lạnh ướp với muối hột ( mình chỉ ước chừng chứ kg có lượng chính xác , cứ 1 lớp cải thì 1 nắm muối rồi trộn đều lên ) xong để đó 1-2hr cho đến khi cải thấm muối và chín. Xong đem cải đi rửa cho sạch muối , thường mình rửa 3 lần rồi bóp nhẹ cho cải ráo nước . Trong khi để cải trên rổ cho ráo bớt nước thì đi chuẩn bị phần nước sauce muối cải.
- Hành lá rửa sạch cắt khúc, đầu hành trắng thái xéo mõng.
- Cho táo + gừng + tỏi + hành tây + cơm nguội + đường vào máy xay sinh tố sau . Trộn hỗn hợp đã xay cùng ớt và nước mắm . Mang bao tay trộn đều cải thảo và nước sauce cho thấm  và cho vào hũ để bên ngoài với nhiệt độ phòng cho cải lên men chua hôm sau cho vào tủ lạnh và có thể bắt đầu ăn từ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét