Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

FRIED CATFISH & JAMBALAYA


Sẳn dịp giao lưu văn hoá " ẩm thực " Houston - New Orleans :) và xài luôn bịch bột "đặc biệt " của em tặng . Loại bột được dùng chiên seafood ở nhà hàng ( ở ngoài hok có bán à nha ) cho nên thử luôn món cá Catfish tẩm bột chiên rất ư hấp dẫn.  

Cá Catfish của nhà em chiên xong thì ăn kèm với cơm Jambalaya cho nó "soang" còn nhà mình thì chiên xong ăn uống beer. Mà quên mất cái vụ ăn với cơm ....hehehe....Thôi thì ăn trước hay ăn sau thì cũng đều chui vô bụng hết . 

Cách chiên cá Catfish cũng khá đơn giản , chỉ là cá fillet cắt lát mõng ngâm qua sữa tươi cho vào tủ lạnh khoảng 15 phút. Vớt cá ra  để cho ráo nước, nhúng cá vào trứng gà đánh tan, lăn qua bột rồi thả vô dầu chiên. Không cần phải thêm bất cứ gia vị gì vì bột đã có sẳn gia vị rất vừa ăn rồi. Cá chiên xong vớt ra dĩa có lót giấy thấm dầu, chấm cá với sauce Mayo trộn với ít tương ớt rồi lai rai với chai beer , đảm bảo không say không về ....hihihi....

Còn cơm Jambalaya thì chỉ cần đi chợ Mỹ rinh về hộp cơm đóng gói bán sẳn của xứ NO, cho nước vô nấu như hướng dẫn là xong món cơm . 

Vì không chuẩn bị trước nên món cơm nhà mình thiếu tôm , thiếu rau , chỉ có mỗi sausage thành thử cơm hơi mặn. ( Ăn xong uống mấy chậu nước no tới ngày mai ) . 

Và vì hok thích cơm ướt ướt như đúng bản gốc , nên mình để khô khô giống như cơm chiên ....kakaka....cho nên bị dân bản xứ chê là cơm khô quá ....hahaha.....còn người chưa từng ăn món cơm này thì tưởng đó là cơm chiên sausage ..... Được rồi đợi đó nhen , sẽ phục thù vào lần sau nhé . Sẽ chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu như "chính chủ " rồi chấm điểm sau nhen " bấy bì " .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét