Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

CANH CHUA CÁ ĐUỐI NẤU BẮP CHUỐI


Cá đuối nấu canh chua là 1 món canh chua rất ngon của người miền Trung. Thịt cá đuối trắng và dai ngon như thịt gà, sụn cá đuối nhai dòn rụm như sụn sườn non . Nhưng nếu mua nhằm cá đuối không được tươi thì sẽ có vị khai sau khi chế biến ...hihihi....vì vậy muốn có 1 món canh chua cá đuối ngon , yêu cầu phải chọn được cá tươi và sơ chế thật kỹ và đúng cách thì sẽ có 1 món canh chua ngon khó quên. 


Và món canh chua hôm nay được "nấu lại " theo 1 cách khác cho  1 người vừa mới câu được con cá đuối to. Hy vọng cá đuối tươi ngon vừa mới câu xong sẽ có thể làm người " không thích cá " sẽ thích món canh chua ngon này ....hihihi...


Nguyên liệu :
- 1 con cá đuối nhỏ or nữa con lớn 
- 1 trái bắp chuối 
- 1 ít me ( nếu có mẻ chua thì càng ngon ) 
- 1 ít rau om 
- 1 ít bột nghệ
- Chanh , ớt, hành tím 
Cách nấu :
- Cá đuối được chà nhớt kỹ với muối và chanh. Sau đó rửa sạch và cắt miếng vừa ăn. 
- Ướp cá với 1 chút bột nghệ + hành tím + tiêu + ớt khô + đường + hạt nêm + nước mắm. Cho thịt cá đã ướp vào tủ lạnh cho thấm gia vị.
- Bắp chuối bào mõng ngâm với chanh cho trắng và chỉ vớt ra cho ráo nước trước khi cho vào nồi canh.
- Rau om rửa sạch cắt nhuyễn.
- Phi dầu hành cho thơm, cho cá đuối đã ướp vào xào cho cá săn và thấm gia vị. Cho nước vào nấu sôi vài dạo thì cho nước me or mẻ chua và và nêm lại cho vừa miệng. Cho bắp chuối bào vào và tắt bếp và cuối cùng là rau om lên trên. Canh chua cá đuối dọn kèm với nước mắm nguyên chất và ớt xắt khoanh để chấm cá thì tuyệt vời . Chút vị chua quyện cùng vị chát của bắp chuối và dai nhẹ từ cá tạo nên 1 hương vị rất đặc biệt và ngon .  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét