Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

CUA XÀO GỪNG HÀNH



Nhà mới đã xây xong nhưng không có thời gian để post bài khai bếp ....mời mọi người tân gia nhà mới như hứa hẹn .....Thôi thì hôm nay chính thức khai bếp với món khai vị Cua xào gừng hành ai nhanh tay thì được càng, chậm chân thì gặm que vậy :) Cua này là cua Canada cho nên hơi bị bự ăn xong cũng đau cả lòng ...nhưng bù lại ăn ngon ( hơn ở tiệm :D vì tiệm họ làm nhiều dầu mỡ quá ) nên cũng cảm thấy đáng đồng tiền :)

Nguyên liệu :
- 1 con cua ( 3lbs )
- 1 củ hành tây cắt múi cau
- 1 bó hành lá cắt khúc , đầu hành chẻ đôi
- 1 củ tỏi đập dập
- 1 lóng gừng gọt vỏ cắt lát or cắt sợi tùy thích
- Phần nước sauce gồm : 1/2 cup nước + 2 tbsp dầu hào + 1 tbsp nước tương + 1 tbsp rượu (cooking wine ) + 1/2 tbsp đường, tất cả quậy đều . 
Cách làm :
- Cua mua về rửa sạch để nguyên con tách mai xong chặt đôi cua or chặt từng miếng nhỏ tùy thích. Xong dùng dao đập dập phần càng và que để cho cua dễ thấm gia vị. Để cua cho ráo nước và dùng giấy thấm khô bớt nước. Cho 1 ít bột năng vô cua xóc đều sao cho cua áo 1 lớp bột mõng bên ngoài.
- Lấy gạch cua trong mai cua ra để riêng.
- Cho dầu vào chảo và cho cua vô chiên vàng, vớt cua ra cho ráo dầu.
- Ở 1 chảo khác cho ít dầu vô chảo phi tỏi và gừng cho thơm xong cho gạch cua vào xào chín, tiếp đến cho chén nước sauce đã trộn sẳn vào nấu sôi, cho cua đã chiên vào xóc đều cho sauce thấm vào cua khi nước bắt đầu cạn thì nêm nếm lại cho vừa miệng cho hành tây vào đảo đều, tắt bếp cho hành lá cắt khúc vào . Cho cua ra dĩa rắc tiêu lên trên và bắt đầu gặm . Chúc cả nhà gặm cua ngon miệng :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét