Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

TRỨNG MUỐI


Tự làm trứng muối ở nhà không khó vì vậy không cần phải đợi khi làm bánh Trung thu mới muối trứng, mà có thể muối trứng bất cứ lúc nào mà mình muốn để ở nhà khi cần chiên cơm, ăn cháo cũng có trứng sẳn mà ăn. 

Còn hôm nay thì thử muối trứng với số lượng thật nhiều để làm bánh Trung thu nên cũng rất ư là hồi hộp, vì muối ít thì lần nào cũng được, nhưng muối nhiều với số lượng lớn thì không biết ra sao nữa . Cũng may là cuối cùng trứng cũng chín như mong đợi rồi nhé . 

Nguyên liệu :
- 60 cái trứng gà or vịt tuỳ thích nhé 
- 900 gr muối 
- 3. 5 lít nước 
- 1 cup rượu cooking wine 
- Keo , lọ sạch 
Cách làm :
- Trứng gà or vịt mua về rửa sạch để ráo lau khô .
- Hoà tan nước và muối , nấu sôi để nguội.
- Keo , lọ rửa sạch ( trụng qua nước nóng ) để khô.
- Xếp trứng vào lọ , trước khi cho nước muối vào thì cho 1 cup rượu vào quậy đều và đổ vào. Sau đó dùng 1 túi nylon có chứa nước để đè lên trứng cho trứng khỏi lên và thấm nước muối. 

-Trứng sau khi muối 4 tuần là có thể thử để xem trứng chín chưa, nếu chưa thì để thêm 1 tuần nữa, tối đa 5 tuần là trứng cũng sẽ chín không cần phải sốt ruột nữa .

- Và trứng của mình đã chín sau 5 tuần tuổi.

- Khi muối trứng nếu muốn biết số lượng nước mình cần phải dùng là bao nhiêu thì mình thường xếp trứng vào lọ rồi sau đó đổ nước vào cho ngập trứng. Xong vớt trứng ra và đong lại số nước mình cần để muối trứng. Và tỉ lệ muối và nước để muối cho số lượng trứng nếu cần muối số lượng ít là : 300 gr muối + 1250 ml nước + 1/3 cup rượu. Cứ nấu tan muối với nước theo tỉ lệ trên và đổ vào trứng , còn dư thì đổ bỏ , khỏi mắc công tính toán suy nghĩ .... hihihi....

- Trứng sau khi muối chín được bóc vỏ chỉ lấy lòng đỏ ngâm với rượu cooking wine khoảng 15 - 20 phút sau đó để ráo và dùng giấy thấm khô. Sau đó lăn trứng qua dầu mè , xếp vào tray và bake trứng với nhiệt độ 275 -300 độ F từ 7 -10 phút cho trứng vừa chín tới, không cần phải nướng quá kỹ trứng chín quá sẽ rất khô và vở vụn. Trứng sau khi nướng chín xếp vào hộp cất vào tủ lạnh để làm bánh. Hoặc cho vào freezer để dành nếu cần bảo quản lâu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét